Adventures and Stuff from David

Wednesday, March 12, 2008

Sana me dumating na The Legend sa Pinas

Hindi si Jaworski ang ibig kong sabihin the Legend, di rin si Will Smith. Naisip ko lang, sana kagaya sa mga movies, yung tipong me pinganak na prophesized to bring peace and rule over the land to fulfill the legend ng pilipinas na inukit sa bato at dahon ng buko. Parang ganon.. me isang darating na ruler out of the ashes at gulo tapos he will bring balance to the force (cue orchestra for dart vader music).

Bat ko naisip? Nagbabasa ako ng article sa isang email, the article listed down the cost per kilometer ng mga railway project worldwide. Ang sa pilipinas na cost is double the cost per kilometer ng mga trains faster and more efficient. So obvious na may lokohan. Sama na natin lahat ng scandal and yet bat wala pa rin overpowering public outcry. Me mga nag rereklamo sa rallies kaso my opinion eh parang sinigaw sa hangin pero scattered ang mga sigaw. My opinion is that , dahil walang leader.. walang unifying person to rally with parang conductor ng orchestra at susundan ng lahat. Buti n alang kamo at ang galing ng pinoy at di na nagkamali twice. Nung edsa 2 kasi , unite lahat kasi gaya ng edsa 1 , effective.. kaso yun nga hindi gaya ng edsa 1 walang leader. Si Gloria eh coincidental lang.. hindi sya ang talagang pinili ng tao na pumalit nung edsa 2. Kaya di na uulit talaga.. Di rin pwede naman yung mga so called leaders ng rallies na obvious eh kaya nila gusto umalis si GMA para sila pumalit.. eh di wala rin tayo..sayang effort kung papalit rin eh sablay.

Kaya ayan naisip ko..sana dumating na ang the legend ang taong susundan at talagang me kayang i-lead ang bansa natin. Yung magaling at hindi magnanakaw. Haaay. Actually kaya ko naisip to kasi nakita ko ang ITR ko.. lintek lahat ng binayad ko dyan eh malamang pinang Classmate ng isang gagong senador at pinambili ng louis vuitton ng asawa nya.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home