Adventures and Stuff from David

Thursday, December 13, 2007

para sa bayan! Gas Attack

Ewan ko ba! pangatlo ata or pang apat na beses na ako nagpost tungkol sa topic na to. Last week , pumunta ako abroad for work for a few days, ugali ko bago umalis eh nagpupuyat ako ng husto para makatulong sa jetlag. Pagalis ko towards the first leg to japan sigurado tulog ako dahi mega gimik ako the day before. Etong trip na to ganon nanaman ginawa ko, kain, inom konti , tulog ng ilang oras then gising ng super aga. Ang breakfast ko sa airport eh yung Bo's Cafe Hot Choco at sandwich, bacon and egg ata.

Edi ayon nga, full flight, kamalasan asa likuran namin CR pero at least Isle seat ako. Ewan ko ba pero never pa ako nakatabi ng cutee sa plane..laging matanda or lalake or mommy. This time isang magsawang hapon, katabi ko yung lalaki , na indi nagenglish. sorry ang habang ng kwento pero eto na ang gist...

Eh di ayon, epekto ng puyat, breakfast na hot choco, bacon and EGG, baso basong orange juice sa plane kinabag ako. Tapos medyo inantok na tong mga katabi ko so kinuha nya ang baon nyang inflatable unan at sinumulan nyang hinihipan. Meron pa atang safety thing yung unan , yung para di agad sumingaw so todo bwelo pa sya habang umiihip. INHALE .. IHIP! Ang kamalasan nya habang umiihip sya eh nasasabayan ko ng utot . Eh wala ako magawa..ang hirap naman tatayo pa ako eh hello full flight yon san ka sulog tatabi na wala tao.. so sa silya ako nagpapasimple.. side view side view. Ayon medyon na higop ata nung katabi ko lahat ng na blast ko. Kawawang Jap guy, naging air filter. Syempre ako pasimple pasulyap sulyap ako sa Cr sa likod kunwari badtrip ako at sumisingaw ang CR. Napuno rin ang unan nya at nakatulog sya ng mahimbing malamang dahil din sa tulong ko. Naisip ko na lang..para rin to sa mga HUK at comfort women nung gyera sa pinas, makaganti lang kahit konti sa mga hapon na yan!!! Gas Warfare!! Cue music... "Ang Bayang kong Pilipinas....."

Labels: , , , , , , ,

0 Comments:

Post a Comment

<< Home